28.11.10

Case 3: Dollar General Uses Integrated Software

1. Explain why the old, nonintegrated functional system created problem for the company.


ระบบเดิมที่บริษัทใช้อยู่เกิดปัญหาเนื่องจาก เป็นการทำงานที่ไม่เชื่อมโยงแต่ละหน้าที่หรือแผนกต่างๆ ขององค์กรเข้าไว้ด้วยกัน ไม่มีระบบข้อมูลที่ดี อาศัยการนับมือเป็นหลัก ซึ่งทำให้เกิดข้อผิดพลาดได้ง่ายมาก ดังที่เห็นได้จาก การที่บริษัทขยายตัวใหญ่ขึ้น ก็จะมีใบสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก ด้วยความที่ไม่มีระบบที่ดีจึงเกิดปัญหาในแผนกเจ้าหนี้ขึ้น ใบสั่งซื้อ, ใบเสร็จ และจำนวนเงินที่ได้รับจริงๆ ไม่ตรงกัน ทำให้บริษัทต้องสูญเสียกำไรที่ควรจะได้รับมากขึ้นไป 

2. The new system cost several million dollars. Why was it necessary to install it?


ระบบใหม่นีทำให้การดำเนินงานโดยรวมของบริษัทเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากระบบนี้ช่วยเข้ามาจัดการกับข้อมูลที่มีเป็นจำนวนมากของบริษัทให้เป็นระบบและสามารถเชื่อมโยงเพื่อให้นำมาใช้กับทุกๆ ส่วนของการดำเนินงานได้อย่างราบรื่น ซึ่งเหมาะกับบริษัท Dollar General มาก เพราะต้องจัดการกับยอดขายจำนวนมากที่เกิดขึ้นในแต่ละวันจากหลายสาขาทั่วประเทศ โดยที่สามารถรู้ยอดขายของวันนั้นๆ เมื่อหมดวันได้เลย นอกจากความเร็วแล้วยังได้รับความถูกต้องของข้อมูลอีกด้วย ทำให้บริษัทมองเห็นแนวทางของการดำเนินงานได้ทันที นำไปสู่การวางกลยุทธ์ที่ทันเหตุการณ์มากขึ้น

3. Lawson software Smart Notification Software is being considered by Dollar General. Find information about the software and write an opinion for adoption or rejection. 


เป็นซอฟแวร์ที่ช่วยเข้ามาแก้ปัญหาในเรื่องการส่งผ่านข้อมูลที่ผู้ใช้กำหนดเองได้ สามารถรับผ่านได้หลายช่องทาง เช่น PDA, อีเมล, เสียง, ข้อความ และอุปกรณ์ไร้สาย โดยจะส่งข้อมูลที่จำเป็นในการทำงานให้แก่ผู้ใช้โดยอัตโนมัติ ให้ผู้ใช้เลือกได้ว่าข้องมูลใดบ้างที่ต้องการและจะส่งผ่านด้วยวิธีการใด ทำให้ผู้ใช้ได้ข้อมูลที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อหาสาระที่จำเป็นและนำไปใช้ได้จริงเพื่อการตัดสินใจที่ดีขึ้น ดังนั้น Dollar General จึงควรใช้ซอฟแวร์นี้ควบคู่ไปด้วย เนื่องจากจะทำให้กระบวนการทางธุรกิจและการดำเนินงานขององค์กรพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นอย่างมาก อันเป็นผลมาจากการที่ได้รับข้อมูลความรู้ที่มีประโยชน์ต่อการตัดสินใจทางธุรกิจ ที่สำคัญก็คือเป็นข้อมูลที่ทันต่อเหตุการณ์และใช้ได้จริง

4. Another new product of Lawson is Service Automation. Would you recommend it to Dollar General? Why and why not?


แนะนำ เนื่องจาก Service Automation เป็นซอฟแวร์ที่จะมาเป็นตัวช่วยองค์กรในการบริหารงาน, ทรัพยากร, เวลา, ค่าใช้จ่าย และการเงิน ประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลักๆ ก็คือ
  • Opportunity Management สอบทานรายได้ คาดการณ์กำลังการผลิต
  • Project Management การวิเคราะ์ห์ทางกลยุทธ์ในการลงทุนและโอกาส
  • Resource Management วิเคราะห์การบริหารทรัพยากรที่มี
ซึ่งโดยรวมแล้วก็จะทำให้มีข้อมูลที่จำเป็นต่อการตัดสินใจทางธุรกิจ เพื่อความสำเร็จของตัวงานที่องค์กรทำ


ฺัBy Pornpitra Sithiprasasana 5302115224

No comments:

Post a Comment